Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

NGƯỜI THẦY ĐẦU TIÊN






Hơn ba chục năm rồi thầy nhỉ
Hôm nay con vẫn nhớ như in

Vỡ lòng đi học… trong tim
Chao ôi hớn hở…nỗi niềm đi theo

Nhà con ngày ấy nghèo đơn chiếc
Chăn trâu cần trước- việc học sau
Được đi đến lớp học đầu
Với thầy với bạn- ước ao con thèm

Muốn học chữ đợi đêm thầy dạy
Hàng ngày con vẫn thấy bạn bè
Chúng vui đi học -chiều về,
Ngang nhà ríu rít con nghe:- Chào thầy

Tối về thầy dạy thay đến lớp
Con ao ước muốn ngợp trong tim
Bố ơi con muốn…com thèm
Cho con gọi nhé gọi thêm bằng thầy!

4 nhận xét:

  1. Vỡ lòng con chữ đầu tiên
    Không trường lớp,bên mái hiên chụm đầu
    Tập tành viết đọc theo nhau
    Vùng lửa đạn biết tìm đâu ra thầy !

    Thuở ấy thấy mấy anh trong xóm cầm cuốn sách ngân nga bài học thuộc lòng,mình thèm lắm.Mình được ba đưa vào trường chưa học chữ nào,hôm sau đã nghe thầy bị bắn chết,trường bị bom đánh trúng tan hoang.Các thầy còn sống sót cũng chạy trốn.Mình bắt đầu tập đọc tập viết làm toán từ những anh hàng xóm.Mẹ mình mù chữ,còn ba chỉ biết Hán Nôm thôi...thời của những ông già ở quê mà.Sau nầy ba mình gửi đi ở nhờ nhà xa có trường để học...rất khó nhọc !

    Trả lờiXóa
  2. Như khơi dậy miền ký ức, tuổi học trò lúc ấy rất hồn nhiên. sang thăm chúc bạn buổi chiều thật an vui nhé

    Trả lờiXóa
  3. Mình cũng nhớ nngười thầy đầu tiên: Ông giáo già dạy 5lớp chung một phòng học! Vì mình ở một làng quê nghèo xa xăm, cuối miền đất nước, được đi học là cả một niềm vui lớn lao, giờ nhớ lại lòng còn xôn xao nhớ thấy nhớ lớp bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  4. XS cám ơn anh Quỳnh Anh Mẫn và chị Sóc ghé thăm. Người thầy đầu tiên của XS cũng chính là Bố của XS đó ạ, thèm gọi thầy nên xin cuối cùng ông cũng cho lúc học bài thì gọi là thầy ...giờ nghĩ lại thấy vui vui nên XS viết đôi dòng làm kỷ niệm.

    Trả lờiXóa