Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Một Mình Giữa Rừng Bồng Lai P2-Bước Đường Tìm Chị



Quảng Bình nắng tháng năm đổ lửa
Gió nam Lào bụng chứa nóng thiêu
Cảnh nhà đơn chiếc quạnh hiu
Ra sân nằm chõng mong điều bình yên

Bức màn tối trời đêm bủa khắp
Nghe gọi tên.Má lập cập đi
Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì
Một mình sợ hãi bao giờ mới quen ?

Bốn bề vắng ngủ liền sao được
Thin thít nằm nghĩ ngược nghĩ xuôi
Thình lình một bóng than ôi!
Từ đâu len lỏi để rồi trèo vô

Bóng người đó mờ mờ tôi thấy
Nhưng một mình biết vậy mà thôi
Nằm im với những hộp hồi
Thế rồi ngủ thiếp sáng trời mới hay…

Lời của má tới nay nhớ mãi
Ngày mai con chắc phải đi rồi
Đi lên gọi chị về thôi
Tôi thưa chuyện thấy có người trèo vô

Má khe khẽ -Họ dò xét đó
Đêm nằm nghe xem có nói gì
Lần sau gặp cứ ngủ đi
Lặng im đừng hỏi không thì khó yên

Mụ Xàng dẫn tôi lên tìm chị
Đêm tối trời cả nghĩ trong đầu
Mụ gồng gánh trước tôi sau
Đi như chạy trốn khổ đau không bằng

Trời hừng sáng mù giăng theo bước
Lúa trên đồng chín ướp hương thơm
Vàng tươi sóng uốn dập rờn
Nắng lên gió thốc từng cơn mỏi nhừ

Đến Cự Nẫm nông phu đã nghỉ
Dẫm bóng mình vừa nghĩ vừa đi
Ước ao phép lạ diệu kỳ
Cho tôi giấc ngủ sau khi được dừng

Cũng đến lúc Mụ Xàng ngừng lại
Dưới bóng râm của bụi tre ngà
Dỡ cơm với muối mè ra
Ăn ngon lành cả hai bà cháu tôi

Tu hú gọi chào mời cu gáy
Đang mơ màng vừa thấy bà Tiên
Vẫn nghe gọi dậy đi liền
Đường xa Mụ giục tôi bèn chạy theo

Bóng nắng đổ xế chiều thì đến
Ngã ba sông có bến nước trong
Từng lời Mụ chỉ nằm lòng
Một mình đi tiếp thật không dễ dàng

Trời chuyển tối theo từng bước gấp
Rừng Bồng Lai chẳng gặp người qua
Lối mòn lọt thỏm bóng ta
Bốn bề vọng tiếng rừng già âm u

Tôi vội vã bước như chẳng sợ
Vì trong lòng cứ ngỡ gần thôi
Thế rồi trống ngực liên hồi
Càng đi càng sợ vì trời tối nhanh

Tay nắm chặt nhìn quanh rảo bước
Lòng nhủ thầm gặp được suối khô
Trèo qua mấy tảng đá to
Lọt vào lòng suối lại lo tìm đường

Trước mặt vẫn bốn phương quạnh vắng
Trời tối đang lẳng lặng bủa vây
Vẫn rừng rậm rạp toàn cây
Đá hình kỳ quái xưa nay chưa nhìn

Cất tiếng hát nhấn chìm nỗi sợ
Gặp đá đen cứ ngỡ Trâu Ma.
Từ trong cổ tích bước ra.
Sợ thì có sợ nhưng qua được rồi

Vừa kịp thấy một ngôi nhà nhỏ
Bất thình lình bầy chó xông ra
Vía hồn cất cánh bay xa
May sao ông chủ đã la kịp thời

Nhà ông Tích kêu trời khi thấy
Thằng bé tôi lẩy bẩy đến tìm
Chị Hanh như vẫn chưa tin
Rằng em bé út lại lên một mình

Gặp được chị thật tình tôi khóc
Mừng tủi thôi khó nhọc không màng
Vòng tay chị rất nhẹ nhàng
Xoá tan sợ hãi hoang mang hết rồi

Chuyến đi ấy một đời ghi khắc
Rừng Bồng Lai giăng mắc tình tôi
Còn bao niềm nỗi đầy vơi
Đường về năm ấy với tôi thật buồn.. 140

(Câu 57 tới 140)

http://www.tho.com.vn/thi-pham/hoi-ky-doi-hoc-tro-mot-minh-giua-rung-bong-lai-p2-buoc-duong-ve/41111

2 nhận xét:

  1. Chúc XS vui khỏe và có nhiều tác phẩm hay chia sẻ cùng bạn đọc!

    Trả lờiXóa
  2. Đọc tin nhắn mà không địa chỉ
    Nên loay hoay tim mãi không ra
    Khác gì ngày ấy bơ vơ
    Bồng Lai tìm chị lò mò cháu ơi

    Nay tìm thấy nghe lời kể lể
    Chuyện ngày xưa như mở tấm lòng
    Chắc rằng chuyện sẻ thong dong
    Thỏa lòng người viết vui lòng người xem

    Trả lờiXóa