Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Huỳnh Xuân Sơn mỗi ngày đọc một tứ thơ hay-9


Huỳnh Xuân Sơn mỗi ngày đọc một tứ thơ hay-9


Em hôn anh theo cách hôn dài của gió
Và ngã vào anh theo cách ngã của mùa thu ( Thanh Tùng)

Hai câu thơ được trích trong bài thơ Thu Và Em của nhà thơ Thanh Tùng. Với lời dẫn của Thi Đàn Việt Nam: Chỉ có nhà thơ mới hôn và ngã theo cách này.
Xuân Sơn thấy cuốn hút và muốn ghi lại suy nghĩ của mình về nụ hôn và cú ngã này.
Em hôn anh theo cách hôn dài của gió. Trong Thu Và Em thì điều tác giả mong muốn là một làn gió heo may thì phải. Gió mùa thu nhẹ nhàng mơn man hay nồng nàn say đắm. Chắc chắn gió thu có hai yếu tố này. Nụ hôn dài của gió còn có phần táo bạo mãnh liệt và lan rộng. Gió hôn trên tóc, trên môi, trên má, trên khắp cơ thể và dài như bất tận, Có gì trên đời tuyệt diệu hơn khi nhận được một nụ hôn từ em như thế không nhỉ?


Và ngã vào em theo cách ngã của mùa thu. Thu về len nhẹ nhàng, sương giăng sớm hơn một chút, tan muộn hơn một chút. Lá xanh thẫm cựa mình chuyển màu sang sắc vàng quyến rũ. Nước mùa thu cũng trong vắt và bầu trời thu xanh trong hơn bất cứ mùa nào. Trăng thu bát ngát trải nhẹ khắp nơi. Thu trời là thế đến rất nhẹ nhàng, dịu dàng . Em bước vào thu của đời mình cũng chín như mùa thu. Mùa quả ngọt trái chín hoa thơm. Thu của em cũng đằm thắm dịu dàng chứ không rực rỡ như hạ, hay lạnh lùng như đông. Em ngã vào đời anh theo cách chín chắn, nhẹ nhàng như khi mùa thu mang sắc vàng đến. Từ tốn, dịu dàng, đằm thắm cũng mong dựa vào một bờ vai vững chãi và bờ vai ấy cũng chín như thu chín vậy!


Sài Gòn 3/10/2014


Huỳnh Xuân Sơn


Nguồn :https://www.facebook.com/ThiDanVietNam?fref=ts

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét