Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

THƠ TÁM CHỮ



Tự Khúc Với Thơ

Chín tháng tròn lưu dấu hồn thơ tôi!

Bao câu thơ chất chứa những đầy vơi

Từng ý thơ chuyên chở lòng nhung nhớ

Thơ bầu bạn với vui buồn đã qua

"Gửi vào thơ những nỗi niềm khó ngỏ

Gửi vào thơ mưa, mây, gió,bầu trời

Gửi vào thơ luôn nụ cười nước mắt

Gửi vào thơ bao ấm ức trong lòng

Cuộc đời ơi! ước mong không buồn nữa

Để câu thơ chan chứa những niềm vui

Và mỗi ngày buồn tủi không thăm viếng

Để hồn thơ vang lên tiếng yên vui

Suốt đời này nguyện tôi sống thanh tao

Để nguồn vui...là dòng sữa ngọt ngào

Nuôi tình yêu với thơ nhiều năm nữa

Để nàng thơ luôn rạng rỡ trong tôi"

Dẫu khó khăn…tôi vui và bước tới

Cùng song hành có nàng Văn yêu mến

Chia ngọt bùi và quyến luyến bên tôi

Cuộc đời ơi! Thơ Văn hỡi! tôi yêu!




Đoản Khúc Hạ

Nắng theo tình nóng với tháng Năm

Gió xôn xao theo những tà áo trắng

Đã bao lần muốn thay sắc hoàng hôn

Thầm khao khát mây buồn không giăng lối

Ai có về! Dẫu ra đi rất vội

Cánh tím bằng lăng rớt lối vừa qua

Bước chân xưa in dấu có nhạt nhoà

Xin ngừng lại...Cánh hoa màu thương nhớ

Gió vô tình lay chùm hoa chớm nở

Cánh hoa nào man mác góc phố xưa

Cố nhân ơi! Bao hẹn ước bỗng thừa

Tháng năm trôi giờ đã là kỷ niệm



ANH ÔM ĐÀN

Anh ôm đàn! Thả hồn theo nốt nhạc

Mắt mơ màng với câu hát “Sang Ngang”

Giọng ngân nga muốn gửi ánh trăng vàng

Từng câu hát mang theo lời trách cứ

Anh ôm đàn! Đêm nay anh không ngủ

Nhớ về đâu nghe khắc khoải tiếng lòng

Anh quay lưng đôi mắt ngắm khoảng không

Mà cảm thấy trong phòng đầy giông bão

…......

Anh ôm đàn! Dạo nốt nhạc ngày nào

Lòng dạt dào anh cất lời trìu mến

Vẫn thả hồn vào từng nốt thân quen

Giọng du dương gửi muôn lời yêu dấu

Anh ôm đàn! Dạo khúc nhạc “Bên Nhau”

Dìu tiếng ca đưa em vào giấc ngủ

Gửi yêu thương chan chứa từng lời ru

Căn phòng nhỏ sáng tươi màu hạnh phúc





Tình Thơ

Vừa bắt gặp nàng dịu hiền nho nhỏ

Bỗng thấy yêu như gắn bó lâu rồi

Nhìn phía trước biết còn nhiều trắc trở

Nên tự nhủ hãy cứ mở trái tim

Để mong gặp bến thương yêu muốn tìm

Gom hạnh phúc từ những điều rất nhỏ

Góp ước mơ nuôi khát vọng trong tim

Thêm niềm vui thêm nỗi buồn và nhớ

Nàng nhẹ nhàng nhưng cũng là giông tố

Một đôi lần lỡ vương vấn chia tay

Là nhớ thương thao thức suốt đêm ngày

là mến yêu lại dâng đầy khao khát

Ly rượu hồng luôn có vị đắng chát

Hương nồng cay hơi men vẫn ngọt ngào

Nhấp ngụm nhỏ thấy một dòng suối mát

Uống một ly bay bổng chốn đam mê

Nàng khiến tâm không lạc hướng nẻo về

Dẫu phía trước luôn là con đường thẳng

Đèo dốc đứng và không hề bằng phẳng

Tiếng nhạc lòng dìu dặt áng Thơ xanh.

Hãy yêu nàng bằng cả tấm lòng thành

Bằng nguồn sáng ánh sao mai chiếu rọi

Rồi mai này ánh trăng ngà sẽ tới

Ngắm mây vàng trang điểm bầu trời xanh





Cám Ơn Chị


Giữa đại ngàn em một nhánh đơn côi

Còn ngơ ngác giữa giông gió ở đời

Và vui sao em gặp người chị cả

Dìu dắt em bằng tất cả lời vui


Có chị bên em mãi biết ơn trời

Yêu chị lắm chị cả của em ơi

Chị tấm gương em sẽ soi vô mãi

Để bên em chị luôn nở nụ cười






TIỄN BIỆT

Thu Sài Gòn mây đau về giăng mắc

Triệu hạt buồn đang quất rát tim tôi

Một ngôi sao trên bầu trời vừa tắt

Một cội già vừa bật gốc …than ôi


Vẫn còn lại đây: “Tiếng Trống Hà Hồi”*

Và còn nơi đây: “Dòng Sông Biên Giới”*

Vẫn còn quanh đây hình dáng của Thầy

Một nhà giáo cả cuộc đời dâng hiến


Tiễn biệt Thầy … tiễn một Nhà Văn Hóa

Tiễn biệt Thầy….nhà viết kịch tài ba

Tiễn biệt Thầy….một Nhà Giáo Nhân Dân

Tiễn biệt Thầy… mất một Nhà Thơ lớn


Tiễn biệt Thầy… tiễn một cây đại thụ

Tiễn biệt Thầy…Lưu lại tấm gương sáng

Tiễn biệt Thầy…gửi theo lời cầu an

Vĩnh biệt Thầy…Giáo Sư Hoàng Như Mai


*Là những tác phẩm tiêu biểu của ông






TỰ KHÚC VỚI THƠ


Sáu tháng tròn lưu dấu tình thơ tôi

Gửi yêu thương nhung nhớ với niềm vui

Gửi giận hờn với ngậm ngùi đau đớn

Trao tất cả cho nàng thơ yêu mến


Cám ơn trời đưa tôi đến với thơ

Dẫu câu từ ý tứ còn ngu ngơ

Và vốn sống vẫn còn nhiều hạn hẹp

Nhưng với tôi thơ là phép màu nhiệm


Gửi vào thơ những nỗi niềm khó ngỏ

Gửi vào thơ mưa, mây, gió,bầu trời

Gửi vào thơ luôn nụ cười nước mắt

Gửi vào thơ bao ấm ức trong lòng


Cuộc đời ơi! ước mong không buồn nữa

Để câu thơ chan chứa những niềm vui

Và mỗi ngày buồn tủi không thăm viếng

Để hồn thơ vang lên tiếng yên vui


Suốt đời này xin nguyện sống thanh cao

Để nguồn vui...là dòng sữa ngọt ngào

Nuôi tình yêu với thơ nhiều năm nữa

Để nàng thơ luôn rực rỡ trong tôi


Dẫu khó... nhưng tôi tự tin đi tới.





Ngoại tình?


Giông tố nổi khi mở máy đêm nay

"-Ta xa nhé và cho em xin lỗi

Em cần anh...nhưng thôi nhé từ đây

Nước mắt rơi nhưng rồi nó sẽ cạn..."


Trao cho nhau chỉ hơn chút tình bạn

Có gì đâu mà mắc tội em ơi

Hai đứa mình mỗi đứa ở mỗi nơi

Chỉ nhớ thôi làm sao phải xin lỗi


Con tim yêu chẳng bao giờ có tội

Và tình yêu ngàn lần không có lỗi

Chân lý này sẽ mãi đúng hay sao?

Ta yêu nhau tình yêu rất ngọt ngào


Những rung động theo con tim chỉ bảo

Chỉ nhớ thôi giờ phải biết làm sao?

Em yêu tôi cũng những lời chân thật

Rằng rất yêu nhưng phải xa nhau thôi


Em nhớ tôi muốn cuồng dại mất rồi

Và trong tôi cũng điên đảo đây thôi

Xa nhau ư? Ta đã gần đâu nhỉ?

Gần nhau ư? sẽ bao người đau khổ?


Tình hai ta chỉ tình yêu san sẻ

Tôi thiếu gì? và vì sao lại thiếu?

Em cần gì? và muốn chia sẻ chi?

Lời động viên đến kịp lúc đang buồn


Không nắm tay chẳng một lần âu yếm

Chỉ cần nhau trong tư tưởng vậy thôi

Em vun vén gia đình tròn trách nhiệm

Tôi người chồng và người cha hoàn hảo


Em khẳng định đó ngoại tình và bảo

Cứ vấn vương khi chiều về đêm xuống

Và giờ đây em xin tôi dừng lại

Dẫu thật buồn...thôi em nhé mình xa !!!






Tình biển


Biển luôn xanh như màu tình yêu đấy

Lòng cuộn nhồi sinh ra sóng kia thôi

Bọt trắng tung từ con sóng ham chơi

Tội bờ cát nằm yên chờ biển gọi


Bình minh lên nắng hồng tươi chiếu rọi

Biển mênh mông muôn vạn ngàn sao sáng

Gió dương buồm thuyền cưỡi sóng ra khơi

Biển reo vui như tình em mong đợi.






HẠ ƠI






Hạ lại về, trên cành ve đang hát

Gió đu đưa cánh phượng rớt vào tim

Tuổi thơ xa rồi...buồn vương khóe mắt

Kỷ niệm buồn vui...giờ mãi đi tìm


Mùa hạ về nên bút nghiên xếp lại

Phụ gia đình vun từng luống ngô, khoai

Những đêm trăng "thái đất" nhào đóng gạch,

cùng con trâu...để xây dựng tương lai


Bên giàn mướp bí bầu đang khoe sắc

Nghe tiếng ve sao dạ vẫn bồi hồi

Dẫu quê nhà không có hoa phượng vĩ,

tím bằng lăng...Hạ vẫn đến trong tôi


Giờ nhớ lại... tuổi thơ bay xa lắc

Ai gúp tôi tìm lại tuổi học trò

Tuổi hồn nhiên thơ ngây từng khuôn mặt

Để tôi còn có lại... chút tình thơ






Ve đã gọi hè về ai có biết

Nắng lung linh và phượng hé nhụy cười

Tuổi học trò trao nhau dòng lưu bút

Mong ngày sau còn gặp... tuổi hai mươi


Ve đã gọi hè về ai có biết

Chia nhau từng viên kẹo...buổi tất niên

Đáy mắt ai đã nhuốm màu ly biệt

Vì ngày mai hai đứa đã ...hai miền


Ve đã gọi hè về ai có biết

Lời chia tay đã rộn rã sân trường

Tay cầm tay...sao chừng như nuối tiếc

Tuổi học trò và tình nhẹ vấn vương


Ve đã gọi và rồi ai có nhớ

Chuyện ngày xưa nhắc lại lúc sang hè

Ai có nhớ... những tháng ngày bỡ ngỡ

Tình phượng hồng...tình một thuở ngô nghê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét