Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Hồi Ký Đời Học Trò- Học Trò Xứ Nghệ-P21


 


Hồi Ký Đời Học Trò- Học Trò Xứ Nghệ-P21

Một lần nữa đời như giấc mộng 1461
Nâng cánh bao khát vọng trong tôi
Trải qua cay đắng ngọt bùi
Xuôi dòng tri thức thuyền tôi vào đời

Nay nhớ Tịnh là người bên ngoại
Con của Dì nhưng tuổi lớn hơn
Ở trường thầy dạy chuyên môn
Tôi trong cuộc sống hàm ơn em nhiều

Người thầy dạy những điều nhân nghĩa
Bao năm qua gặp gỡ đôi lần
Tấm gương phản chiếu trong ngần
“Gần đèn ..” tôi cũng dần dần sáng lên

Nghề thầy giáo em rèn tâm đức
Những ngày tôi có phúc sống bên
Rũa mài tri thức vững bền
Học từng cách sống giữ nguyên nếp nhà

Đất Xứ Nghệ bao la trời rộng
Nước sông Lam lắng đọng nghĩa nhân
Cho tôi ấm áp tình thân
Cho tôi hạnh phúc tình gần bạn xa

Huỳnh Thúc Kháng mở ra cánh cổng
Đời học trò khát vọng bao la
Tiếng lòng cất tiếng hoan ca
Ngôi trường chắp cánh bay xa đây rồi!

Bây giờ vẫn bồi hồi xúc động
Ngỡ ngàng nghe tiếng trống khai trường
Phượng chờ tôi nở bên đường
Ngọc Lan nhè nhẹ tỏa hương ngọt ngào

Bầy chim ríu rít chào Ngọc Dũng
Người đi đường như cũng vui lây
Thấy tôi đi học hôm nay
Khẽ khàng cất tiếng Nơi này mến yêu

Và cứ thế bao điều mới mẻ
Bước tới trường tư thế học sinh
Bạn bè chia sẻ thân tình
Làm quen một lượt thấy mình thật vui

Những ngày tháng nối dài theo mãi
Vì sang ngang nên phải cố thôi
Thời gian lặng lẽ vẫn trôi
Hòa đồng với bạn nên tôi kịp dần

Khi việc học có phần thong thả
Tôi tham gia tất cả phong trào
Góp nhiều tiết mục giải cao
Việc trường việc lớp việc nào cũng vui

Một ngày trái tim đòi lên tiếng
Tình bạn bè muốn tiến thêm thôi
Thanh Hà như hiểu lòng tôi
Gửi trao ánh mắt nụ cười rất duyên

Nghe câu hát ”Chim Quyên ăn trái…”
Lòng ngập ngừng khựng lại kịp thời
Bên nhau chỉ dám mỉm cười
Nhiều đêm thao thức tìm lời rút lui

Cũng thổn thức bao lời muốn nói
Nhưng mấy từ “hộ đối…” đuổi đeo
Khiến tôi tự té ngã nhào
Ôm luôn tình ấy cất vào đơn phương

Sông Lam uốn khúc vương màu nắng
Tuổi học trò áo trắng vẫn trôi
Bao nhiêu khát vọng thành lời
Ngân vang vọng mãi giữa trời Nghệ An

Giờ ngồi viết dâng tràn yêu mến
Vẫn một lòng quyến luyến thành Vinh
Yêu sao bao tấm chân tình
Nhớ thầy cô nhớ gia đình ân nhân

Cám ơn đến ngàn lần không hết
Mảnh đất này gắn kết đời tôi
Học trò Xứ Nghệ một thời
Tôi trân quý.Nhớ suốt đời không nguôi! 1528

(Từ câu 1461 tới câu 1528)

http://www.tho.com.vn/thi-pham/hoi-ky-doi-hoc-tro-hoc-tro-xu-nghe-p21/40676

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét