Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Hồi Ký Đời Học Trò-Lưu Bút Màu Hồng-P23


 


Hồi Ký Đời Học Trò-Lưu Bút Màu Hồng-P23

Thuyền tri thức gần ngày cập bến 1637
Thời gian trôi nhanh đến ngỡ ngàng.
Khắp nơi ve đã ngân vang
Phượng khoe màu thắm trên tàng cây cao.

Vào lớp học xôn xao lưu bút
Ghi khắc từng giây phút bên nhau.
Học trò cuối cấp nôn nao
Ngày lăn bánh chở khát khao vào đời?

Cô đơn bởi tim tôi lỗi nhịp
Rung động thôi chẳng kịp ngỏ lời.
Bấy giờ lưu bút đầy vơi
Lòng tôi in bóng một người trong tim.

Hai năm học âm thầm lặng lẽ
Các cô nàng khe khẽ bảo nhau
Trách tôi anh Dũng làm cao
Để vương niềm nỗi biết bao cô nàng .

Dẫu mơ mộng biết rằng yêu đấy
Nhưng ghìm lòng che đậy mình đi.
Trái tim biết phải trái chi
Nhưng mà sâu thẳm biết vì tại sao.

Nhiều khi cũng nao nao muốn ngỏ
Nhưng thật lòng sợ khổ người ta.
Thế rồi nay sắp chia xa
Nhận tờ lưu bút vỡ ra bao điều

Màu hồng ấy thay điều muốn ngỏ
Một năm qua bỏ lỡ mất rồi.
Nhưng mà đọc hết than ôi!
Người ta đã nói những lời thiết tha....

Ngày đầu gặp cũng là trước lớp
Liễu bước vào đã hớp hồn tôi.
Bây giờ cảm xúc bồi hồi
Vẫn nguyên như lúc trước ngồi bên nhau

Liễu nhớ cả chuyện đầu tôi viết
Chuyện “Tóc Đen”tha thiết “Tóc Vàng”
Lê khuyên Huỳnh rất nhẹ nhàng .
Làm cho Liễu phải xốn xang trong đầu

Mượn chuyện ấy gửi nhau lời nhắn
Vẫn biết rằng may mắn đời tôi.
Làm sao nói hết Liễu ơi!
Ngày gần xa cách hai nơi quê nhà.

Trong sâu thẳm biết là mình cũng…
Nhưng số phần có những lối riêng.
Biết đâu ngã rẽ nhân duyên
Biết đâu là bến cho thuyền tình neo

Thôi hãy cứ trong veo tình bạn
Dù trong tim ngàn vạn tiếng yêu.
Nhưng còn bao sớm với chiều
Chòng chành trên sóng nói yêu không đành.

Thủa xưa ấy ! chân thành tình bạn
Để hôm nay có vạn điều thương.
Có bao thao thức dặm trường
Có niềm vui với hoa hương thắm nồng.

Vẫn lưu giữ tấm lòng muốn gửi
Là màu hồng viết nỗi đơn phương
Ngày xưa hẹn ước chưa vương
Bây giờ cho gửi nhớ thương bạn mình.1692

(Từ câu 1637 tới câu 1692)

http://www.tho.com.vn/thi-pham/hoi-ky-doi-hoc-tro-luu-but-mau-hong-p23/40687

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét