Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

Hồi Ký Đời Học Trò- Những Ngày Sống Lại Tuổi Xanh -p17



Chú cá vượt vũ môn ngày ấy 1173
Lạ sông đời vùng vẫy tự bơi.
Thầy Long chỉ lối ra khơi
Tự thân vận động một thời không quên.

Ngày bỡ ngỡ bước lên phụ trách
Còn lơ ngơ trước các thiếu niên.
Nhờ may . Hay tại có duyên?
Một lời giới thiệu là liền quen thân

Yêu thích đọc chuyên san Hiếu Học
Tuổi ấu thơ bỗng chốc ào về.
Nhớ từng kỹ thuật trại hè
Cho nên tôi được bạn bè nể nang.

Ngày cắm trại rộn ràng nhớ mãi
Đêm buông mành gặp phải mưa giông.
Bầu trời vần vũ trên không
Dắt bầy em chạy trong lòng âu lo.

Đêm hội trại tuổi thơ vừa tới
Đi trú mưa đêm tối mịt mùng
Lần đường tránh được thật mừng
Nhìn quanh tất cả ướt cùng rét run.

Trời muốn thử tính Nhân có lẽ?
Tôi phân công Thưởng sẽ ở nhà
Còn mình cùng Hổ quay ra
Lần trong đêm tối khi mà chưa quen.

Nhìn quần áo khô nguyên mừng quá
Niềm vui thêm gắn bó tình thân
Hội trại còn đến nhiều lần
Gói thành ký ức không quên một đời

Giờ nghĩ lại một thời xa ấy
Học trò ngày Thầy dạy ban đêm.
Thấy như được trưởng thành thêm
Học gì làm nấy ngày đêm miệt mài.

Làm “Thi sĩ” nhiều bài cổ động
Thơ tuyên truyền trên sóng loa phường.
Tôi luôn xung kích làm gương
Tham gia công tác địa phương vẹn tròn.

Nhớ nhiều nhất những hôm lao động
Xây công viên xẻng gióng sẵn sàng
Khắp nơi loa phát tin vang
Lời ca câu hát rộn ràng góp vui.

Giờ ngẫm lại ngậm ngùi một chút
Chứ ngày xưa không phút nghĩ suy.
Tham gia hăng hái chẳng bì
Đợi người nâng đỡ mỗi khi xét bình.

Làm tổ trưởng cảm tình đoàn đấy
Kết nạp sao không thấy có tên.
Nghĩ mình có lẽ vô duyên
Quyết tâm phấn đấu không phiền tới ai

Sự việc ấy kéo dài theo mãi
Đôi lúc buồn Thế Thái Nhân Sinh.
Biết thân biết phận của mình
Nhủ lòng học tốt chấp hành cấp trên.

Ôi kỷ niệm không quên ngày cũ
Nước ngược dòng vượt vũ môn qua.
Thân mình cá chép cơ mà
Tự bơi tự vượt quyết qua thác ghềnh.

Con nước nhỏ dập dềnh trôi mãi
Gặp triều lên lại phải trở lui
Chờ khi triều xuống để xuôi
Khát khao neo đậu bến đời bình yên

Ôi!lận đận con thuyền không bến
Biển mênh mông điểm hẹn cuối cùng.
Cửa sông gần tới rưng rưng
Trôi thêm đoạn nữa thì không còn mình 1236

(Từ câu 1173 tới câu 1236)

http://www.tho.com.vn/thi-pham/hoi-ky-doi-hoc-tro-nhung-ngay-song-lai-tuoi-xanh-p17/40666

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét