Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

Hồi Ký Đời Học Trò-Sang Ngang Lỡ Bước-P19




 Hồi Ký Đời Học Trò-Sang Ngang Lỡ Bước-P19

Mây vần vũ trên trời màu xám 1313
Lầm lũi bay muốn ám ảnh tôi.
Bao nhiêu khát vọng đổi đời
Bấy nhiêu cố gắng mong dời sang trang.

Trời xanh tưởng thênh thang mây trắng
Đường công danh sáng láng từ đây
Mấy năm phấn đấu hăng say
Học hành hoạt động đêm ngày chẳng ngơi!

Vốn đấy chỉ sự đời là thế
Riêng thuyền tôi lặng lẽ cập bờ.
Vũ môn vượt thác bến mơ
Vào năm đầu cấp bất ngờ sang ngang.

Bởi lý lịch ố vàng trên giấy ?
Hay từ tâm đã thấy nản rồi.?
Ngồi trong lớp dạ rối bời
Chẳng lo học tập cứ ngồi đắn đo.

Ba năm học nỗi lo thật sự
Biết được rồi thứ tự về đâu?
Bởi còn ký ức thương đau
Sóng xô đến bến sông màu đục trong?

Cứ quanh quẩn tự lòng so sánh
Bao nhiêu người cùng cảnh nhủ tôi.
Tìm đường đi tiếp đổi đời
Các anh ấy cũng lâm thời bão giông.

Nay nghe được anh không trốn thoát
Mai có người đã vượt sang sông.
Cuộn vòng một “mớ bòng bong”
Trong khi phấn đấu ước mong thoát hèn

Tâm nặng trĩu tôi bèn hỏi bạn
Ngoại đồng tình mạnh dạn khuyên tôi.
Thi trung cấp học cho rồi
Có mình có Dũng một đôi tâm đầu.

Bằng tốt nghiệp hẹn sau vậy nhé!
Trong lòng tôi quyết rẽ học nghề.
Nghĩ rằng thoát khỏi bộn bề
Nỗi lo lý lịch nơi quê ngày nào.

Từ hôm đó lao vào học tập
Ôn luyện bài thật gấp để thi
Ngờ đâu số phận lạ kỳ
Đến giờ chưa hiểu bởi vì tại sao?

Bầu trời sáng phải nào có nắng
Ngày mai thi choáng váng nhìn tên.
Quả thật ký ức khó quên
Chữ Hương thay Dũng. Ôi! tên của mình.

Từ khi ấy niềm tin vụn vỡ
Sự học hành lỡ dở từ đây.
Bao nhiêu mơ ước vụt bay
Trắng đen phút chốc đổi thay bàng hoàng


Rớt xuống vực ngờ rằng ai đẩy
"Củi một cà
nh..." Rồi chảy về đâu
Biết phần số vốn muôn màu
Vũng tâm làm lại ngày sau sẽ thành


Tạm biệt nhé tuổi xanh mơ ước
Bấy ngày vui chẳng được đầy tay.
Lặng thầm từ giã nơi đây
Chia xa Đồng Hới với thầy bạn thôi!

Gió tung cát bụi trời như thấu
Hắt hiu vầng sáng đậu trên vai
Dáng ai lầm lũi đổ dài
Liêu xiêu về với má nơi quê nhà.1372

(Từ câu 1313 tới 1372)

http://www.tho.com.vn/thi-pham/hoi-ky-doi-hoc-tro-sang-ngang-lo-buoc-p19/40670

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét